translate

Life style เก๋ๆ ในแบบคุณ

ท่องเที่ยว


วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่สุดฮิต ดอยสุเทพเป็นศรี  ประเพณีเป็นสง่า บุบผาชาติล้วนงามตา งามล้ำค่านครพิงค์ งั้นสถานที่แรกที่จะคุยถึงคงหนีไม่พ้น พระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันสั้นๆว่าวัดพระธาตุดอยสุเทพ ...อ่านต่อ


ใครๆก็บอกว่าสิงคโปร์เที่ยวง่ายๆ ไม่ต้องง้อทัวร์ ไอ้เราก็เชื่อคนง่ายด้วยซิ เอาหล่ะซิ โปรลดราคาบินไปสิงคโปร์ออกปุ๊บ ก็รีบกระโดดจองปั๊บ ... อ่านต่อ
รูปปั้นสิงโตพ่นน้ำ สัญลักษณ์ของสิงคโปร์ ไม่มาถ่ายรูปด้วยเหมือนมาไม่ถึง  “Mer” แปลว่า “ทะเล” และ “lion” แปลว่า “สิงโต” ครั้งหนึ่งในอดีตที่ตั้งของประเทศสิงคโปร์เคยเป็นที่รู้จักในชื่อ ว่า “Temasek” ... อ่านต่อ
เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์
หลังจากที่มีตั๋ว และบุ๊คที่พักเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมตัวก่อนไปกัน มาดูว่ามีอะไรที่เราต้องรู้ก่อนไป ก่อนอื่นอย่าลืม พาสปอร์ต ควรจัดการให้เรียบร้อยตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่วุ่นวายภายหลัง ( ขั้นตอนการทำพาสปอร์ต ) ... อ่านต่อ


การทำพาสปอร์ต (Passport) ,สถานที่ทำพาสปอร์ต และการแก้ไขพาสปอร์ต
หนังสือเดินทาง (Passport) เป็นเอกสารสำคัญสำหรับบุคคลที่จะเดินทางไปต่างประเทศโดยในหนังสือเดินทางจะมีการระบุข้อมูล อาทิ ชื่อผู้เดินทาง ลายมือชื่อรูปถ่าย อายุ สัญชาติ ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและใช้เป็นหลักฐานในการขอหนังสือลงตราหรือที่เรียกกันว่าวีซ่า (Visa) ... อ่านต่อ


ดูซากุระเมืองไทย ชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง
เที่ยวเชียงใหม่วันนี้ แนะนำ ให้ไปดู ดอกนางพญาเสือโคร่ง สถานที่ตั้งอยู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่เส้นทางเดียวกับ พระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ ต้นนางพญาเสือโคร่ง ... อ่านต่อ

เลี้ยงสัตว์

รีวิวทรายแมว ยี่ห้อ catbest
เมื่อก่อนมีแมวที่บ้านตัวเดียว ก็ทดลองใช้ทรายหลายยี่ห้อ ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ จะมีบ้างบางยี่ห้อที่จับตัวเป็นก้อนดีกว่า แต่ก็นะ  อะไรก็ดีหมด ... อ่านต่อ


Colonel Meow, แมวเหมียวขนยาวที่สุดในโลก
วันนี้มีเรื่องน้องเหมียวที่ขนยาวที่สุดในโลก เจ้าของสถิติกินเนสบุคมาฝากกันค่ะ Colonel Meowแมวเหมียวชื่อดังในโลกอินเตอร์เน็ต เจ้าของสถิติขนยาวที่สุดของกินเนสบุค  ... อ่านต่อ



แมวขาวมณี
เป็นแมวไทยพันธุ์แท้ดั้งเดิมที่หลงเหลืออยู่มากที่สุดในปัจจุบัน แม้แมวพันธุ์นี้จะไม่ได้ถูกบันทึกในสมุดข่อยโบราณ แต่สามารถหาหลักฐานได้ตามจิตรกรรมฝาผนังในวัดต่าง ๆ ในเขต ธนบุรี เช่น ในอุโบสถวัดทองนพคุณ ... อ่านต่อ


 แมวเปอร์เซีย
แมวเหมียวหน้ากลม ขนยาวๆ หลายๆคนอาจจะเคยเห็นและคุ้นตาอยู่บ้างกับแมวพันธ์นี้ แมวเปอร์เซีย (Persian) เป็นแมวยอดนิยมที่คนไทยชอบเลี้ยงกันเพราะความน่ารัก น่าเอ็นดูและขนปุกปุยทำให้มัดใจสาวๆที่ชอบแมวเอาซะมากๆ ... อ่านต่อ


ตารางเทียบอายุแมวกับคน อายุหมากับคน
มาดูซิว่าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยของเราอายุเท่าไหร่ ตารางเทียบอายุน้องแมวกับคน อายุน้องหมากับคน ... อ่านต่อ

Be More Dog - เมื่อแมวอยากเป็นหมา
Clip โฆษณานี้เป็นของ O2 บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ อังกฤษชื่อเรื่องวา'BeMoreDog' 
เรื่องมีอยู่ว่า แมวเหมียวซึ่งมีนิสัยเชื่อง ช้า  ขี้เซา เปลี่ยนนิสัยกลายเป็นแมวไฮเปอร์ ขี้เล่น มีชีวิตที่ทาทาย สนุกสนานกับสิ่งใหมๆในโลก แบบสุนัข ... อ่านต่อ

อาหารต้องห้ามแมว
คุณผู้เลี้ยงแมวเหมียวทั้งหลายโปรดทราบค่ะ นู๋น้อยตัวเล็กที่บ้านไม่ได้กินได้ทุกอย่างนะคะ มีอาหารบางชนิดที่คนกินได้ แต่น้องเหมียวกินแล้วมีผลเสียต่อร่างกาย มาดูกันว่าน้องๆของเรากินอะไรไม่ได้บ้างค่ะ ... อ่านต่อ
อาหารอันตรายของสุนัข
หัวข้อวันนี้เป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่น้องหมาต้องพึงระวังเป็นอย่างยิ่งค่ะ อาหารบางอย่างคนกินได้กินดี แต่น้องของเราหม่ำไม่ได้นี่ซิคะ มาดูกันค่ะว่าอะไรไม่สามารถให้น้องหม่ำได้ ... อ่านต่อ
สายพันธุ์แมวยอดนิยมในไทย
ไปเจอบทความเรื่อง แมวที่คนไทยนิยมเลี้ยงกัน 10 อันดับ ในเว็ป แคทไทยแลนด์ พออ่านๆไป นิสัยแต่ละตัวน่ารักหมดเลย ไม่แปลกใจเลย ที่ทาสแมวส่วนใหญ่ เลี้ยงได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ เพิ่มจำนวนน้องแมวนในสังกัด จนรู้ตัวอีกที เอ๊ะ น้องแมวเต็มบ้านไปแล้ว ... อ่านต่อ
ขายแมว รวมเว็ปขายแมว
เข้าหน้าเดียว เจอทุกเว็บไซต์ รวมเว็ปขายแมว เว็บไซต์ขายแมว แมวเปอร์เซีย สินค้าแมว  ... อ่านต่อ 



บันเทิง
The Carpenters นักร้องในตำนาน
หลายๆคนคงเคยได้ยินเพลงเพราะของวงในตำนานนี้ไป ใครจะเชื่อว่าเวลาที่ผ่านไปความเป็นอมตะจะยังคงอยู่ในใจเรามาจนถึงทุกวันนี้ ... อ่านต่อ




มกราคม - ชอบใช้ชีวิตแบบที่เรียบง่าย สงบสุข ทะเยอทะยาน ขึงขัง จริงจัง มานะอดทน ชอบสั่งสมทักษะ ชอบการเรียนรู้ ตั้งใจทำงาน ขยันมากมาย มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ฉลาด เจ้าระเบียบ ทำอะไรเป็นขั้นเป็นตอนไม่มีนอกลู่นอกทาง ... อ่านต่อ


อยากกินไข่ทอดจัง แต่ที่บ้านไม่มีเตาแก๊ส เอาหล่ะซิ มีแต่ไมโครเวฟ จะทำอย่างไรดี วิธีการ ทอดไข่ด้วยไมโครเวฟ ... อ่านต่อ



ปัจจุบันภาชนะอลูมิเนียมเป็นที่นิยมในครัวเรือนอย่างมาก เพราะความสะดวก น้ำหนักเบาทนทานต่อการเกิดเป็นสนิม และการผุกร่อน มีความหนาแน่นน้อย นำความร้อนได้ดี หาซื้อง่ายตามท้องตลาดทั่วไป แถมยังราคาถูก จึงมีการใช้แพร่หลาย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ พ่อครัว แม่ครัวส่วนใหญ่จึงหยิบยกมาใช้งาน ... อ่านต่อ


กินผักผลไม้เพื่อสุขภาพ แต่กลับเจอแต่สารเคมี กินผักอย่างไรให้ปลอดภัย การเพาะปลูกในปัจจุบันมีการใช้ยาฆ่าแมลงกันอย่างแพร่หลาย อาหารที่เรากันกันแต่ละวันประกอบไปด้วยสารเคมีกันทั้งนั้น สารเคมีที่ว่าคืออะไร แล้วควรเลือกผักอย่างไรจึงจะปลอดภัย และจะล้างผักอย่างไรจึงจะสะอาดวันนี้มีเทคนิคมาฝาก ... อ่านต่อ



ธรรมมะ
คำคมความคิด ชีวิตดีๆ


ประดิษฐ์ประดอย


การโปรยเหรียญในงานบวช และงานศพ เป็นการบริจาคทาน ซึ่งเชื่อกันว่าเหรียญที่ได้จากงานบวชจะเป็นเงินบริสุทธิ์ คนมักจะเก็บไว้เป็นขวัญถุง มีไว้ติดกระเป๋า จะทำให้ทำมาค้าขึ้น เป็นมงคล ส่วนเหรียญที่ได้จากงานศพมักจะเอาไปทำทานต่อ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่ผู้ตาย ... อ่านต่อ


พับเหรียญโปรยทานแบบง่ายๆ แบบที่ 2
สำหรับหัวข้อนี้มีการพับเหรียญโปรยทานมาฝากอีกแล้วค่ะ เป็นตอนต่อเนื่องจากตอนเดิมที่พับกันแบบง่ายๆ วันนี้มีแบบการพับที่เพิ่มจากเติมเทคนิคจากเดิมนิดหน่อย แต่ได้เหรียญริบบิ้นที่เก๋ไปอีกแบบ มาดูขั้นตอนง่ายๆของเหรียญโปรยทานแบบกระทงดอกบัวกัน ... อ่านต่อ





ความรู้รอบตัว
พรก.ฉุกเฉินคืออะไร





0 ความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก

Tags

Link list