translate

อันตรายของน้ำหอม


อันตรายของน้ำหอม แพ้น้ำหอม
ได้ฟังแบบนี้ ไม่เชื่อหูตัวเองใช่ไหมคะ ฟังไม่ผิดแล้วค่ะสาวๆ ปัจจุบันน้ำหอมเป็นของคู่กายของคนทุกเพศ  ทุกวัย ไม่ว่าจะใช้เพื่อระงับกลิ่นกาย หรือเสริมสร้างเสน่ห์ น้ำหอมบ่งบอกบุคลิกภาพจากกลิ่นที่เลือกใช้ มีความสำคัญเช่นเดียวกับการเลือกเสื้อผ้าเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าคุณสาวๆจะเลือกน้ำหอมราคาถูกหรือราคาแพง ก็มีโอกาสที่น้ำหอมนั้นจะมีสารเคมีเจือปน เพราะสารประกอบน้ำหอมที่มาจากธรรมชาติหายาก ดังนั้นจึงมีการใช้สารเคมีผสมลงไปในส่วนของน้ำหอม ทำให้หลายคนมีปัญหาสุขภาพได้ เช่นการแพ้น้ำหอมจากสารเคมี แอลกอฮอล สารพาราเบนโพลีไซคลิกหรือ ไโตรมาร์ค ซึ่งสารที่กล่าวมานี้เป็นสารที่สามารถก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้

จะรู้ได้อย่างไรว่าแพ้น้ำหอม
อาการที่บ่งบอกว่าคุณแพ้น้ำหอมเข้าแล้ว มีหลายอาการ สังเกตุได้ง่ายๆ
คันตามผิวหนัง (มักเกิดบริเวณที่แต้มน้ำหอม)
สิวที่เกิดจากการอุดตันรูขุมขน เมื่อน้ำหอมเข้าไปอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดการอักเสบของรูขุมขน สาเหตุของการเกิดสิว (มักเกิดเมื่อใช้น้ำหอมไปแล้ว 1 เดือน)
ผื่นแพ้ ในกรณีของคนที่แพ้มากอาจจะเกิดตุ่มใส หรือเป็นหนองได้
รอยด่างดำบริเวณที่แต้มน้ำหอม เนื่องจากน้ำหอมจะดูดซับรังสีอุลตร้าไวโอเลต ทำทำให้บริเวณที่โดนแสงแดงคล้ำ คล้ายผิวที่เป็นฝ้า
ระคายเคืองเยื่อบุจมูกและตา
sick house syndrome เป็นอาารที่เกิดจากมลภาวะในบ้าน เช่น กลุ่นสีทาบ้าน ฝุ่นละออง กลิ่นบุหรี รวมถึงกลิ่นน้ำหอมด้วย ทำให้ปวดศีรษะเรื้องรัง ในระยะยาวอาจจะส่งผลต่อปอดได้

ทำอย่างไรเมื่อแพ้น้ำหอม
เมื่อสังเกตตัวเองว่าเกิดอาการผิดปกติ ให้รีบหยุดใช้น้ำหอมนั้น อาหารส่วนใหญ่จะหายไปเองภายใน 7-10 วัน หากมีอาการลุกลาม หรือรุนแรงขึ้น ควรรีบปรึกษาแพทย์ 

อาการแพ้น้ำหอมเป็นอาการที่อาจจะทำให้สาวๆต้องงดใช้น้ำหอม จนรู้สึกไม่มั่นใจ หากต้องการใช้น้ำหอมควรให้วิธีฉีดพรมที่เสื้อผ้า หรือผ้าเช็ดหน้าแทนการสัมผัสผิวโดยตรง  ^^ หวังว่าสาวๆใช้น้ำหอมกันอย่างแฮปปี้ 

แพ้น้ำหอม , อันตรายของน้ำหอม ,น้ำหอม

0 ความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก

Tags

Link list