translate

ประวัติกระเป๋า kipling และวิธีทำความสะอาด

ช่วงนี้อยากใช้เงินอย่างไรก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ ฟังดูล่ำซำ
ก็ไม่รู้ซินะ (ใช้น้ำเสียงแบบโน๊ตอุดม เดี่ยว 10)

ก็เลยนั่งๆเปิดๆหา กระเป๋าที่ขายออนไลน์ กันเกลื่อนเมือง
ทำให้น้ำลายไหล ฟุ้งซ่านมากมาย

เพื่อนๆสาวกลิงหลายท่านคงมีในครอบครองแล้ว
ว่าแต่หลายคนสาวๆสาวกหน้าใหม่ๆอาจจะอยากเริ่มต้นศึกษาข้อมูลน้องลิง

เอาหล่ะค่ะ มาดูข้อมูลเบื้องต้น ยี่ห้อ น้องลิงน้อย Kipling กันดีกว่าค่ะ

Kipling น้องลิง ^^ จิ๊กครอกๆ

Kipling  มีต้นกำเนิดที่ ประเทศ Belgium ในปี 1987 นับถอยหลังไป ก็ประมาณ 27 ปีที่แล้ว โดยเปิดตัวครั้งแรกที่เมืองแฟชั่น Antwerp ในสมัยแรกนั้นคิปลิงค์พัฒนามาจากกระเป๋าสะพายหลัง หรือที่เราเรียกกันว่า Backpack โดยใช้วัตถุดิบที่มีของแท้คุณภาพสูง


มีคอนเซ็ปน์ว่า "Fun and Adventure to Everyday Life" หรือ สนุกสนานและผจญภัยสำหรับในชีวิตประจำวัน ด้วยความแตกต่างของรูปทรงและคุณภาพที่ใช้ได้ยาวนาน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คิปลิงค์เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และเติบโตแบบก้าวกระโดดในเวลาต่อมา
สำนักงานใหญ่ คิปลิงค์ (KIPLING) ตั้งอยู่ที่เมือง Bornem ประเทศเบลเยี่ยม Belgium  และคุณสามารถพบช็อบของ คิปลิงค์ (KIPLING) ได้ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทยด้วย 
"คิปลิงค์ (KIPLING)" ชื่อนี้มาจากนักประพันธ์ที่ชื่อ "Rudyard Kipling" ซึ่งแต่งหนังสือชื่อเรื่อง "The Jungle Book" และนี้คือจุดเริ่มต้นของชื่อกระเป๋าที่เรารู้จักกันทั่วโลก  


ลิง คิปลิงค์ (KIPLING) ห้อยอยู่ที่กระเป๋าทุกใบเป็นสัญลักษณ์ของความสนุกสนานและผาดโผนผจญภัย ดังนั้นลิงจึงกลายเป็นตัวนำโชค (mascot) ของแบรนด์ไปโดยปริยาย ซึ่งกระเป๋าคิปลิงค์ทุกใบจะต้องมีพวงกุญแจลิงคิปลิงค์ห้อยอยู่ข้าง ๆ


ลิงแต่ละตัวมีที่แตกต่างกัน จึงทำให้เจ้าลิงห้อยกระเป๋าเนี้ยกลายมาเป็นของสะสมของคนที่รักแ ละชื่นชอบคิปลิงค์ ของใครหลายๆคน
ผลิตภัณฑ์ของคิปลิงค์มีมากมาย เริ่มต้ังแต่ที่คุณรู้จักกันดี กระเป๋า รองเท้า เครื่องเขียน แว่นตา นาฬิกา จิวเวลลี่เครื่องประดับหรือเครื่องประดับในบ้าน 
วิธีทำความสะอาดกระเป๋าคิปลิงค์คือใช้ผ้าเปียกมาดๆ เช็ดเนื้อผ้าของกระเป๋าด้านนอก โดยเช็ดในทิศทางเดียวกับเนื้อผ้า ห้ามใช้น้ำยาซักผ้าขาวเด็ดขาดและห้ามแช่น้ำทิ้งไว้ แขวนผึ่งไว้ในที่ร่ม หลีกเลี่ยงการตากแดด เพราะจะทำให้สีซีด


คิปลิงค์ (KIPLING) มีการันตีเป็นเวลา 2 ปี นับจากวันที่คุณซื้อ การันตีนี้รวมไปถึงจุดบ่งพร่องของวัตถุดิบหรือฝีมือแรงงาน ; โดยคุณอาจจะซ่อมแซม หรือเปลี่ยนกระเป๋า (ในกระเป๋าที่เทียบเท่ากัน หากรุ่นกระเป๋าของคุณไม่มีขายอีกแล้ว) ณ ช็อบของคิปลิงค์ พร้อมใบเสร็จหลักฐานการซื้อ ไม่รวมถึงความเสียหายที่เป็นสาเหตุมาจากอุบัติเหต การใช้อย่างไม่ถูกต้อง หรือใช้ในทางที่ผิด (รวมทั้งความเสียหายจากสายการบินหรือผู้ขนส่งอื่นๆ ) การสึกหรอเก่าและฉีกขาด หรือโดนขโมย ความเสียหายที่ไม่ได้ตั้งใจหรือที่เป็นผลตามมาอีกทอดหนึ่ง เช่น ความเสียหายต่อหรือการสูญหายของ สิ่งของที่อยู่ในกระเป๋า การสูญเสียประโยชน์หรือเวลา หรืออื่นๆใดในทำนองเดียวกัน ไม่รวมอยู่ภายใต้ในการันตีนี้



ข้อแตกต่างระหว่าง kipling USA กับ Belgium

USA 
- ป้ายที่ลิงห้อยเป็นสีเหลือง 
- มีหาง 
ฐานการผลิตที่จีน Made in China


Belgium

- มีป้าย s/n พร้อมบอกชื่อรุ่น 
- ป้ายลิงห้อยสีดำ
- ไม่มีหาง
- ฐานการผลิตอยู่ใน ยุโรป Made in Belgium




ไม่ว่าจะมาจากไหน ก็เป็นคิปลิ้งค์เหมือนกัน QC เดียวกัน (แต่งาน เบลเยี่ยมจะเนี้ยบกว่า จีน)
แต่ในเรื่องความคงทนแข็งแรงน่าจะเหมือนกันค่ะ



ลิ้งที่เกี่ยวข้อง

รีวิว กระเป๋า Kipling สั่งจากเว็ป kiplinglover
หลังจากทำการสั่งกระเป๋าน้องลิงจากเว็ปไซต์ kiplinglover.com หลังจากโอนเงินเสร็จ แม่ค้าน่ารักก็ส่งของมาให้ทันทีกระเป๋าที่สั่งคือรุ่น Defea สี Peony  ... อ่านต่อ
ช่วงนี้อยากใช้เงินอย่างไรก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ ฟังดูล่ำซำก็ไม่รู้ซินะ (ใช้น้ำเสียงแบบโน๊ตอุดม เดี่ยว 10) ก็เลยนั่งๆเปิดๆหา กระเป๋าที่ขายออนไลน์ ... อ่านต่อ

รีวิว Kipling Rizzi กระเป๋าดีๆ แปลงร่างได้

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวกระเป๋า Kipling รุ่นเล็กๆ เอาใจสาวๆที่ชอบพกกระเป๋าใบเล็กๆกระจุ๋มกระจิ๋ม แถมมีฟังชั่นเก๋ๆ คือแปลงร่างได้อีกด้วย จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้ ก็ต้องยกนิ้วให้รุ่นนี้เลย Rizzi มาดูกันดีกว่า ว่ารุ่นนี้เค้ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ... อ่านต่อ


0 ความคิดเห็น:

Tags

Link list