translate

เบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Hoegaarden (โฮการ์เดน)

   เบียร์ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่่ง มีการกินทั้งงานสรรค์สันต่างๆ ทุกชาติทุกภาษา ซึ่งความจริงแล้วการดื่มเครื่องดืมแอลกอฮอล์ในประเทศไทยนั้น ก็มีกฏหมายเข้ามาเกี่ยวข้องหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นเมาไม่ขับ ห้ามดื่มเหล้าบนรถ และโทษก็ค่อนข้างหนักพอสมควร รวมทั้งมีการรณรงค์ งดเหล้าเข้าพรรษา เมาไม่ขับ เพราะเมื่อถึงเทศการมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วมีการขับรถทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ มากกว่าคนที่ไม่ดื่ม การดื่มจะทำให้สติสัมปชัญญะลดลง การควบคุมอารมณ์ สติ ลดลง 




    
   ความจริงแล้วทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันเปรียบดังเหรียญมีสองด้านฉันใดฉันนั้นในส่วนของประโยชน์ของเบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีอยู่ อย่างเช่น หากเราดื่มเบียร์เป็นประจำอาจช่วยลดการเกิดนิ่วในไตได้ถึง 40% (ผลการวิจัยจากฟินแลนด์) ช่วยทำให้มีโอกาสลดการเป็นโรคเบาหวาน ช่วยระบบหมุนเวียนของเลือดได้ดีเพราะแอลกอฮอล์นั้นมีผลต่อความดันโลหิต ถึงอย่างไรก็ไดเบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากเราดื่มเกินความพอดี มากเกินไปก็ไม่ดี บางครั้งอาจทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือปัญหาสังคมเพิ่มขึ้นได้เนื่องจาก คนที่ดื่มหลายคนเมื่อดื่มแล้วขาดสติ ไม่สามารถที่จะควบคุมสติให้อยู่ในความสงบได้ ก่อความเดือนร้อนต่อบุคคลรอบข้าง ดังนั้นหากเราจะทำอะไรให้ทำแต่ พอดี ดังที่คนโบราณได้สอนไว้ ให้เดินสายกลาง อย่าตึงไปหรือหย่อนไป


เคยรู้หรือไม่ว่าเบียร์นั้นมีขั้นตอนในการผลิดอย่างไร 
  เบียร์มีการทำขึ้นโดยการหมักจากพวกธัญพืช ส่วนประกอบหลักที่ใช้ในการหมักเบียร์ เช่น น้ำ ยีสต์ เมล็ดธัญพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเจ้า ข้าวสาลี ข้าวบาเล่ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ฮอปส์  และอาจมีส่วนผสมข้างเคียงอื่นๆ อีกด้วยอย่างเช่น เซอรี่ ส้ม ราสเบอร์รี ประเภทของเบียร์ยังแบ่งออกได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์สด ไอซ์เบียร์ ไลท์เบียร์ สุดท้ายนี้บางคนก็เล่าว่าการดื่มเบียร์อาจจะทำให้เซ็กซ์เสื่อม ทำให้อ้วนบ้าง บลาา สามารถติดตามเรื่องเซ็กซ์เสื่อมได้จากลิงค์นี้ นะ http://ccface.blogspot.com/2014/01/ageandsex.html


0 ความคิดเห็น:

Tags

Link list