translate

วิธีสมัครอีเมลล์ Hotmail แบบละเอียด

เรื่องที่ง่ายๆ แต่บางคนยังรู้สึกว่ายาก และไม่อยากทำ วันนี้มาดูวิธีสมัครใช้ email ของ Hotmail ที่ทุกคนจะต้องทำตามอย่างง่ายๆ

ขั้นแรกเข้าเว็ปไซต์  www.hotmail.com 

จะเจอหน้าเว็ปให้ ลงชื่อเข้าใช้ (Sign In)
ในหน้าเว็ปจะมีช่องให้ใส่ ชื่อ อีเมลล์  และช่อง รหัสผ่าน (Password)
แต่ถ้าเรายังไม่มีที่อยู่อีเมลล์ ของ hotmail เราจะต้องสมัคร

ขั้นตอนการสมัครก็ง่ายแสนง่าย แค่กด Sign up now
หน้าเว็ปจะเข้าสู่ขั้นตอนการสมัคร



  •  ช่องที่ 1 และ 2 ใส่ชื่อ(First) และนามสกุล(Last)  ( ใช้ภาษาไทย หรืออังกฤษก็ได้ ) จะเป็นชื่อที่แสดงให้ผู้คนรู้ว่าเป็นเมลล์ของคนชื่ออะไร
  • ช่องที่ 3 ใส่ เดือน วัน และปีเกิด (ปีเกิดเป็นปี คศ. นะคะ)
  • ช่องที่ 4 ใส่เพศ  Male(ชาย)  Female(หญิง)
  • ช่องที่ 5 กำหนดชื่อ e-mail ของเรา (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) จะเอาไว้ใช้ล็อกอิน(สมัครแล้วต้องจด หรือจำไว้เพื่อใช้ลงชื่อเข้าใช้งานครั้งต่อไป) เป็นเหมือนชื่อที่อยู่ของเรา หากคนอื่นต้องการส่งเมลล์หาเรา เค้าก็จะใส่ที่อยู่เราตัวนี้ 
  • ช่องที่ 6 เลือกว่าเราจะใช้ @ อะไร มีให้เลือก
  • ช่องที่ 7 และ 8 ตั้ง รหัสผ่าน(password) บังคับเป็นตัวอักษร รวม ตัวเลข ใส่ให้เหมือนกันทุกช่อง ถ้าใส่ต่างกัน มันจะขึ้นเป็นตัวหนังสือว่าไม่ตรงกัน


  • ช่องที่ 9 10 11 เป็นการใส่วิธีติดพอกับเรา กรณีที่เราลืมพาสเวิร์ด ทาง hotmail จะส่งพาสเวิร์ดมาให้ตามวิธีที่เราให้ข้อมูลไป มีให้เลือก คือ การบอกเบอร์โทร และอีกวิธีคือให้เบอร์อีเมลล์อื่นๆของเรา
  • ช่องที่ 9 ใส่ชือประเทศ และ 10 ใส่เบอร์โทร
  • ช่องที่ 11 ใส่เบอร์ e-mail อื่นๆ ของเรา
  • ช่องที่ 12 ใส่ชื่อประเทศ
  • และ 13 ใส่รหัสไปรษณีย์


  • ช่องที่ 14 ให้ใส่ตัวเลข หรือตัวอักษร ที่เราเห็นในรูปลงในช่องที่ 14 เพื่อยืนยันว่าเราเป็นคนจริงๆ ไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ


ขั้นตอนสุดท้ายก็ กดปุ่ม I accept
แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย มีอีเมลล์ไว้ใช้งานแล้วค่ะ พ่อแม่พี่น้อง ^0^

0 ความคิดเห็น:

Tags

Link list