translate

โดราเอมอน Doraemon


โดราเอมอน Doraemon 

     โดราเอมอน (ญี่ปุ่น: ドラえもん Dora'emon โดะระเอะม่อง) หรือ โดเรมอน เป็นหุ่นยนต์แมว สีฟ้า มีหางสีแดง ไม่มีหู เพราะโดนหนูกัด เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ โดเรมอน กลัวหนู เป็นหุ่นยนต์แมวในอนาคต ข้อมูลกล่าวว่า โดเรมอน นั้นเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 (พ.ศ. 2655) สามารถนำของจากอนาคตมาได้ผ่านทางกระเป๋าสี่มิติ ที่อยู่หน้าท้องของโดเรมอน เพื่อนำมาช่วยเหลือเด็กน้อยจอมขี้เกียจ ที่ชื่อว่า โนบิตะ ของเหล่านั้นโนบิตะเรียกว่า ของวิเศษ สามารถทำสิ่งต่างๆ ที่ในโลกยุคของโนบิตะไม่สามารถทำได้
      โดราเอมอน หรือ โดเรมอน นั้นเป็นการ์ตูน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กประถมศึกษาปีที่ 4 อ่อนแอ ถูกเพื่อนๆ คอยแกล้ง ไม่ชอบทำการบ้าน ไม่ชอบอ่านหนังสือ นอนตื่นสาย และไปโรงเรียนสายประจำ ทำให้โดเรม่อนต้องคอยช่วยเหลือ โนบิตะทำอะไรก็ไม่เป็นซักอย่าง งอแง ขี้เกียจ ต้องคอยพึ่งโดเรมอนแทบทุกอย่าง แมวสีฟ้า ไม่มีหู หางแดง โดเรมอน จะคอยช่วยเหลือ เด็กน้อยประถม 4 โนบิตะ ตลอดเวลาด้วยของวิเศษจากอนาคต โดยเอาออกมาทางกระเป๋า 4 มิติ ที่หน้าท้องของโดเรมอน
      หุ่นยนต์แมวที่มาจากอนาคตเพื่อมาช่วยโนบิตะ ถูกส่งมาโดย เซวาชิ  เหลนของโนบิตะ  โดเรมอนกลัวหนูมากกก เพราะเคยโดนหนูแทะหูตอนหลับ จึงทำให้ต้องตัดหูทิ้งไป โดเรมอนชอบกินโดรายากิมาก เนื่องจากตอนที่อยู่โลกอนาคตนั้น ตอนที่ยังไม่ได้มาหาโนบิตะ โดราเอมอนได้รับโดรายากิกับแมวสาวสวย น่ารัก ตัวหนึ่งมอบโดรายากิให้ ทำให้โดราเอมอนจึงชอบเป็นพิเศษ และชอบมีคนเข้าใจผิดว่าโดราเอมอน "แรคคูน" หรือ "ทานุกิ" เพราะโดเรมอน ไม่มีหูนั่นเอง


0 ความคิดเห็น:

Tags

Link list